Hệ thống túi khí bên ngoài sẽ được trang bị cho ô tô

Việc trang bị hệ thống túi khí bên ngoài chiếc xe nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc khi xảy ra tai nạn trên đường đã không còn là giấc mơ của nhiều người nữa. Mới đây hãng công ty của Đức ZF đã giới thiệu hệ thống túi khí bên ngoài trong hội nghị chuyên về túi khí năm 2018 được tổ chức tại Đức. Vậy hệ thống túi khí bên ngoài chiếc xe là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

Khái quát về hệ thống túi khí bên ngoài

Việc xảy ra những tai nạn trên đường khi tham gia giao thông là điều không hề mong muốn, đảm bảo an toàn tối đa cho những người bên trong chiếc xe luôn là ưu tiên hàng đầu của những nhà sản xuất xe hơi cũng như những nhà cung cấp chuỗi cung ứng khác. Việc ứng dụng tối đa hệ thống túi khí đã quá phổ biến bên trong những chiếc xe hơi, để sản xuất một hệ thống túi khí mới bên ngoài những chiếc xe nhằm hạn chế tối đa những tác động do va chạm đã trở thành ý tưởng lâu đời của rất nhiều người. Mới đây công ty của Đức – ZF đã phát triển thành công hệ thống túi khí bên ngoài cho những chiếc xe và đang lên kế hoạch cho việc phổ biến hệ thống an toàn của mình trên thị trường xe cộ

Hệ thống túi khí bên ngoài xe hoạt động

Theo những nghiên cứu của chính công ty ZF cung cấp, việc trang bị hệ thống túi khí bên ngoài chiếc xe đã giảm tác động của những cú va chạm bên hông chiếc xe cho những người ngồi trên xe tới 40%, từ đó an toàn tính mạng của những hành khách trên xe được đảm bảo tuyệt đối khi những va chạm xảy ra.

Hoạt động của hệ thống túi khí bên ngoài

Việc quan trọng nhất khi trang bị hệ thống túi khí bên ngoài chiếc xe là sự chính xác trong thời gian bung túi khí. Thật nguy hiểm khi chiếc túi khí của bạn bung ra sai thời điểm va chạm, như vậy toàn bộ lực của việc va chạm sẽ trực tiếp tác động tới người ngồi trong xe. Bằng sự trang bị cho hệ thống của mình những cảm biến va chạm tiên tiến, cũng như hệ thống phầm mềm tính toán được tính toán chính xác thời gian va chạm, những chiếc túi khí của công ty ZF tuyên bố có tốc độ bung khí chỉ còn 115 ms, từ đó đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe khi xảy ra va chạm

Những vụ va chạm bên hông chiếc xe thường xảy ra khá phổ biến, nắm bắt sự thật này này, công ty ZF thường trang bị hệ thống túi khí bên hông chiếc xe bằng những chiếc túi khí với dung tích lớn, từ đó những cú va chạm trực tiếp bên hông chiếc xe đã giảm đi đáng kể những tác động lớn cho người ngồi trong chiếc xe.

Thử nghiệm va chạm của hệ thống túi khí bên ngoài xe

Việc trang bị túi khí bên ngoài chiếc xe chỉ giảm những chấn động khi xảy ra những tai nạn bất ngờ, vì vậy để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, người lái phải luôn điểu khiển chiếc xe của minh một cách an toàn, để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Nguồn: https://news.oto-hui.com

=>>> Xem thêm: 

Kỹ năng quan sát giúp bạn lái ô tô an toàn

5 kinh nghiệm lái xe an toàn khi trời mưa

[Cập Nhật] Bảng giá xe Hyundai 2019 mới nhất từ đại lý chính hãng