9 mẹo vặt bạn nên biết khi sử dụng ô tô

Có những mẹo vặt tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại giải quyết được các vấn đề lớn, giúp chiếc ô tô của bạn trở nên tiện lợi và thoải mái vô cùng:

Tặng phạm vi hoạt động của chìa khóa xe

Chìa khóa xe hơi hiện đại sử dụng sóng vô tuyến để điều khiển xe từ xa. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của bước sóng này khá hạn chế trong khoảng 50m. Khi muốn khóa/ mở khóa xe khi ở ngoài tầm của chìa khóa hoặc rơi vào trường hợp pin của chìa khóa sắp hết. Để tặng tầm hoạt động của chìa khóa xe bạn đơn giản chỉ cần đặt chìa khóa áp vào cổ họng sau đó bấm nút, xe sẽ nhận được tín hiệu mạnh hơn từ remote.

Nếu bạn thắc mắc lý do, cơ thể con người đã được chứng minh giống như một chiếc ăng ten, vì vậy khi đặt chìa khóa vào cổ họng sẽ tận dụng được “cột phát sóng” này cho điều khiển từ xa.

Đỗ xe đúng hướng theo mùa

Bạn đừng xem thường hướng đỗ xe vì chỉ một chi tiết nhỏ sẽ mang lại sự tiện lợi không ngờ đấy.

Vào mùa hè nắng nóng bạn nên tránh đỗ xe quay về hướng Đông vì nội thất xe sẽ bị mặt trời chiếu trực tiếp, khiến nhiệt độ trong xe tăng cao và bạn phải tốn nhiều thời gian, nhiên liệu hơn để làm mát.

Ngược lại vào mùa Đông, lựa chọn đỗ xe thẳng hướng mặt trời mọc sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Vì sau một đêm dài đỗ xe thường khá lạnh, đỗ xe thẳng hướng mặt trời có thể giúp làm tan sương đêm và sưởi ấm khoang nội thất.

Tản nhiệt cho khoang lái

Phải lên xe sau khoảng thời gian dài dừng đỗ trong ngày hè nóng bức thật là một cực hình. Bí kíp giúp bạn làm giảm nhiệt nhanh cho khoang nội thất chính là hạ cửa sổ phía sau bên phụ, sau đó thực hiện đóng mở cửa chính bên lái nhiều lần để đẩy không khí nóng ra khỏi xe.

Lưu ý: Không nên mở máy lạnh khi chưa mở máy xe vì sẽ khiến ắc quy phải làm việc quá tải khiến tuổi thọ ắc quy bị giảm.

Tẩy ố đèn bằng kem đánh răng

Đèn pha qua thời gian sử dụng thường bị mờ và ngả màu vàng làm giảm khả năng chiếu sáng. Để khắc phục vấn đề này, bạn đơn giản chỉ cần đến tuýp kem đánh răng hàng ngày. Để thực hiện bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Thoa đều kem đánh răng lên đèn xe.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng chà lên toàn bộ phần đèn xe bị ố.

Bước 3: Chờ 5 phút sau đó lau sạch kem đánh răng.

Bước 4: Rửa lại bằng nước và chiêm ngưỡng kết quả.

Tẩy vết keo bằng dầu DO

Vết keo do những miếng decal bong ra để lại luôn khiến chiếc xe của bạn trở nên xấu xí hơn. Để tẩy bỏ những vết keo này bạn cần lựa chọn loại dung dịch phù hợp nếu không muốn đánh bay cả lớp sơn của xe.

Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn dầu DO để vừa có thể đánh bay những vết keo xấu xí lại đảm bảo an toàn cho xe.

Bước 1: Lấy dầu DO thoa đều lên phần keo

Bước 2: Dùng khăn lau sạch

Thực hiện 2 bước này từ 2-3 lần bạn sẽ có thể loại bỏ những vết keo cứng đầu mà vẫn bảo vệ được sơn xe.

Lưu ý: Để tránh làm xước bề mặt sơn, bạn nên lựa chọn khăn lau được làm từ sợi nhân tạo microfiber với đặc tính không sơ cứng, siêu thấm và khô nhanh.

Với những vết sơn bản, bạn cũng có thể sử dụng dầu chống gỉ WD40 để tẩy rửa khá hiệu quả.

Vệ sinh cửa gió máy lạnh dễ dàng hơn bao giờ hết

Khe cửa gió của hệ thống máy lạnh thường là nơi đóng rất nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, vì khe khá nhỏ nên việc lau chùi chúng khá khó khăn.

Bí kíp giúp bạn thực hiện việc vệ sinh dễ dàng hơn chính là bạn hãy sử dụng một miếng xốp mềm và cắt thành hình dạng như trong hình dưới đây.

====> Bài viết liên quan: 3 tác hại khó lường khi sử dụng điều hòa ô tô sai cách

Loại bỏ hơi ẩm trong xe

Tại những vùng có độ ẩm cao như Việt Nam, hơi ẩm trong xe là một trong những phiền phức thường xuyên gặp phải. Dù lái xe trong mùa đông hay mùa hè việc mờ kính trong quá trình di chuyển là điều thường xuyên xảy ra.

Mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để khắc phục vấn đề này chính là đổ cát vào trong một chiếc túi vải dày rồi để ở một nơi hợp lý trên xe. Bao cát mini này sẽ giúp bạn hút ẩm cực kỳ nhanh và hiệu quả.

Loại bỏ mùi nội thất với sáp thơm

Đơn giản bạn chỉ cần bỏ sáp thơm vào cốc rồi để trong xe ngày nắng nóng. Nhiệt độ sẽ làm tan chảy sáp và phân tán mùi thơm ra khắp khoang nội thất khử đi những mùi hôi khó chịu và để lại mùi thơm nhẹ sau đó.

Tìm vị trí bình xăng

Nếu mượn xe người khác, bạn sẽ có thể rơi vào tình huống không biết nắp bình xăng ở bên nào để đỗ xe cho phù hợp. Vậy hãy nhì vào kim báo xăng, mũi tên ngay bên cạnh biểu tượng cây xăng sẽ cho bạn biết phía lắp đặt nắp bình xăng.

Bạn thấy mẹo vặt nào hữu ích nhất dành cho mình? Hãy để lại bình luận cho Hyundai Vĩnh Yên nhé!