Kỹ Thuật Đảo Lốp Xe Ô Tô Chuyên Nghiệp

Mục lục

    Đảo lốp xe ô tô là một trong những hạng mục bảo dưỡng bắt buộc cần được thực hiện để đảm độ an toàn, cũng như tăng cường tuổi thọ lốp xe.

    Tại sao phải đảo lốp xe ô tô

    Thứ nhất sau một thời gian sử dụng, do lốp xe chịu lực tác động và tần suất xoay khác nhau nên sẽ mòn không đều. Việc đảo lốp xe ô tô thường xuyên sẽ giúp độ mòn được trải đều trên cả bốn lốp, từ đó tuổi thọ của chúng sẽ được tối đa hoa.

    Thứ hai, độ mòn của gai lốp đồng đều sẽ làm tăng độ bám đường và khả năng xử lý đồng nhất trên cả bốn lốp. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả phanh, độ bám khi vào cua giúp bạn lái xe an toàn hơn.

    Cuối cùng nếu chiếc xe của bạn được trang bị hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD, việc lốp mòn đều sẽ giảm áp lực đối với hệ truyền thộng, điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ của xe.

    Khi nào cần đảo lốp xe ô tô?

    Các chuyên gian hàng đầu trong lĩnh vực ô tô khuyến cáo nên đảo lốp xe ô tô sau mỗi từ 8.000 – 10.000 km (số km này thay đổi tùy theo chất lượng của từng dòng lốp xe). Để tăng độ an toàn trên mỗi hành trình, cùng với việc đảo lốp bạn cũng nên thực hiện thêm việc cân bằng lốp và kiểm tra góc đặt bánh xe.

    Hướng dẫn đảo lốp xe

    Đảo lốp xe ô tô không hề khó, chỉ cần chủ xe nắm được quy luật đảo lốp xe dành cho hệ dẫn động xe được trang bị là có thể tự thực hiện tại nhà:

    Hệ dẫn động cầu trước

    Đối với hệ dẫn động cầu trước, đảo lốp kiểu đối xứng. Phần lớn ô tô trên thị trường sử dụng hệ dẫn động cầu trước nên đây là trường hợp thường gặp nhất. Quy luật là đảo lốp sau trái ra lốp trước phải và lốp sau phải ra lốp trước trái, đảo lốp trước trái thành lốp sau trái và lốp trước phải ra lốp sau phải; hoặc đảo chéo toàn 4 bánh.

    Quy tắc đảo lốp với xe hệ dẫn động cầu trước

    Hệ thống dẫn động cầu sau và dẫn động 2 cầu

    Đối với ô tô có hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, đảo lốp trước trái về lốp sau phải, lốp trước phải về lốp sau trái, lốp sau trái chuyển lên trước trái và lốp sau phải chuyển lên trước phải; hoặc đảo chéo toàn bộ.

    Quy tắc đảo lốp với xe hệ dẫn động cầu sau

     

    Trường hợp xe được trang bị lốp không đối xứng, bạn cần tránh đổi chiều quay của bánh xe. Khi đó để giữ chiều quay của lốp quy luật đổi chỉ là đổi lốp trước trái cho sau trái, lốp trước phải cho sau phải.

     

    Với những xe được trang bị lốp xe dự phòng, bạn sử dụng lốp dự phòng cho bánhnào bị mòn nhiều nhất. Đối với xe có hệ dẫn động cầu trước, thay lốp dự phòng cho lốp sau phụ, lốp sau phụ lắp lên lốp trước trái, lốp trước trái chuyển sang lốp sau trái, lốp sau trái chuyển lên lốp trước phải. Đối với xe có hệ dẫn động cầu sau, thay lốp dự phòng cho lốp trước bên lái.

    Ngoài việc đảo lốp xe thường xuyên, để nâng cao tuổi thọ lốp xe ô tô đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành xe, các tài xế lưu ý không nên tăng tốc đột ngôt, không đánh lái gấp và phanh gấp, đảm bảo áp suất lốp luôn đúng tiêu chuẩn.

    Bạn muốn mua xe Hyundai i10 sedan, Hyundai i10 hatchback, Hyundai Creta, Hyundai Accent… hay cần hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng xe, đừng quên liên hệ với Hyundai Vĩnh Yên ngay hôm nay để được tư vấn tận tình, báo giá nhanh chóng!

    Có thể bạn quan tâm: 

    Định mức thay dầu nhớt xe ô tô và những điều cần biết

    “Bắt bệnh” và cách xử lí khi ôtô chết máy giữa đường

    Liên hệ mua xe

    Liên hệ mua xe

    TPKD 1: Mr Hanh

    TPKD 2: Mr Tâm

    TPKD 3: Mr Dương

    icon hotline 0904988165

    icon hotline 0924996333

    icon hotline 0963955446

    Liên hệ dịch vụ

    Liên hệ dịch vụ

    CVDV 1: Mr Linh

    CVDV 2: Mr Ngọc

    CVDV 3: Mr Tùng

    icon hotline 0942868202

    icon hotline 0389200495

    icon hotline 0886283777

    Hotline

    Hotline

    Hotline kinh doanh

    Hotline dịch vụ

    Đặt hẹn dịch vụ - CSKH

    icon hotline 0913541969

    icon hotline 0913833893

    icon hotline 02113841999

    ban-hang-zalo
    ban-hang-mobile
    Đăng ký lái thử